Phần mềm CRM là một phần mềm được thiết kế để giúp một nhóm người hợp tác và làm việc cùng nhau. Như vậy, CRM giúp tất cả mọi người trong việc kinh doanh (đặc biệt là những người trực tiếp liên hệ với khách hàng), nó cho biết lịch sử các hoạt động và kế hoạch của doanh nghiệp có liên quan đến một khách hàng cụ thể. Điều này rõ ràng là rất hữu ích để tránh truyền đạt sai và thiếu thông tin liên lạc với các khách hàng trong kinh doanh. Tất cả mọi người trong doanh nghiệp có thể ghi lại tất cả tương tác của họ với khách hàng, và như vậy sẽ giúp tất cả đồng nghiệp hiểu được trạng thái hiện tại của bất kỳ vấn đề và cơ hội kinh doanh nào.
Thậm chí quan trọng hơn, phần mềm CRM ghi lại tất cả danh sách khách hàng tiềm năng mới, và giữ liên lạc với các khách hàng tiềm năng này như 1 cơ hội đầy hứa hẹn cụ thể. Những cơ hội này được ghi lại với một ngày dự kiến là ngày mà theo đó việc kinh doanh sẽ được chốt, giai đoạn hiện tại của chu kỳ bán hàng cho cơ hội này, và khả năng tỷ lệ thành công của việc kinh doanh hiện đang giao cho cơ hội này.
Thông tin này, tổng hợp trên toàn doanh nghiệp, cung cấp một cái nhìn rõ ràng về hệ thống bán hàng của tổ chức. Biểu đồ trực quan của thông tin này thường là liên kết động, làm cho nó dễ dàng đi sâu để xem các dữ liệu cá nhân được tổng hợp để xây dựng thành biểu đồ. Phân loại các cơ hội của người bán hàng, theo nguồn khách hàng tiềm năng hoặc theo ngày dự kiến chốt là một hoạt động đơn giản, dễ dàng thực hiện.
Một phần mềm CRM triển khai đúng cách được sử dụng bởi tất cả các nhân viên sẽ giúp doanh nghiệp theo dõi doanh số bán hàng và hoạt động của doanh nghiệp chặt chẽ hơn với công việc ít hơn. Nó cũng sẽ giúp bạn nhìn thấy tương lai rõ ràng hơn, và lập kế hoạch hiệu quả hơn.
Cũng như khách hàng là trọng tâm liên kết các hoạt động kinh doanh với nhau, CRM của bạn có thể là công cụ kinh doanh kết nối tất cả thông tin doanh nghiệp với nhau, đặc biệt là với việc tích hợp tùy chỉnh vào hệ thống kinh doanh khác như website công ty, và tạo ra các khách hàng mới qua các trang web tự phục vụ cho việc xây dựng các đơn đặt hàng, tạo và xem xét các vụ việc phát sinh và quản lý thông tin hồ sơ riêng với từng khách hàng.
Một tính năng quan trọng của một phần mềm CRM là có thể giúp bạn giao tiếp dễ dàng với khách hàng qua kênh email MKT. CRM biết những khách hàng của DN là ai, gửi đi các email MKT cho khách hàng nào và gởi như thế nào (định kỳ hàng ngày, hàng tháng hay hàng quý)? CRM có thể giúp doanh nghiệp chỉ chọn ra cụ thể những khách hàng đã mua sản phẩm để gởi email, hoặc theo dõi được những khách hàng đã không muốn nhận email MKT nữa.
Chia sẻ tin tức này